กระบวนการผลิตน้ำผึ้ง

อาหารเสริมผู้สูงอายุ น้ำผึ้งแท้รักษาสารพัดโรค

คนที่มีอายุมากขึ้นคงทราบดีว่ายิ่งเรามีอายุเพิ่มขึ้น ร่างกายก็จะทรุดโทรมลงไปทุกวัน และสุขภาพของเราก็จะย่ำแย่ลงไปด้วยหากเราไม่ได้ดูแลสุขภาพของเราให้ดี เมื่ออายุเพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญที่เราจะต้องทราบนั่นก็คือการรับประทานอาหาร เนื่องจากการทานอาหารเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เรามีร่างกายแข็งแรงปลอดโรค หรือร่างกายทรุดโทรมอย่างรวดเร็วเพราะรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ร่างกายขาดสารอาหารสำคัญไปเลี้ยงส่วนต่างๆก็ร่างกาย ตอนวัยรุ่นนั้นมักมองไม่เห็นปัญหานี้ชัดเจนมากนัก เนื่องร่างกายของเราไม่ได้ทรุดโทรมไปอย่างรวดเร็ว แต่การที่เราอายุมากขึ้นหรือคนในครอบครัวเข้าสู่วัยสูงอายุ เราจะเห็นปัญหาสุขภาพต่างๆที่ต้องเฝ้าระวัง ดังนั้นทางที่ดีในการดูแลสุขภาพคือต้องให้ได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่เสมอ ผู้สูงอายุจะต้องได้รับอาหารเสริมที่ดีต่อสุขภาพ เพราะสารอาหารจากอาหารมื้อหลักไม่เพียงพอ ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถทานอาหารได้หลากหลาย จึงทำให้ร่างกายยิ่งขาดอาหารไปอีก

น้ำผึ้ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ ถือว่าเป็นอาหารเสริมที่ดีสำหรับผู้สูงอายุ เพราะไม่มีผลข้างเคียงในด้านลบต่อสุขภาพของคนที่อายุมากขึ้น น้ำผึ้งอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็นวิตามินหลากหลายชนิด อาทิเช่น วิตามินอี วิตามินบี รวมทั้งแร่ธาตุจากธรรมชาติที่ใช้ในการบำรุงร่างกายไม่ว่าจะเป็นธาตุเหล็ก โพแทสเซียม แคลเซียมและธาตุอาหารอย่างอื่นๆ ดังนั้นการที่จะให้ผู้สูงอายุได้รับอาหารเสริมเหล่านี้จะช่วยให้บำรุงร่างกายให้แข็งแรงขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยทดแทนสารอาหารที่ขาดไป เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถทานอาหารได้หลากหลายประเภท แนะนำให้ดื่มน้ำผึ้งแทนเพื่อช่วยเติมเต็มสารอาหารที่ขาดไปในแต่ละวัน ดังนั้นถ้าท่านไม่อยากไปซื้ออาหารเสริมให้กับผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในครอบครัว แนะนำให้ใช้น้ำผึ้งแทนเพื่อเสริมอาหารให้กับผู้ใหญ่ในบ้านของเรา เพียงเท่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องเปลืองเงินไปซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีราคาแพงแล้ว

ทำไมการดื่มน้ำผึ้งจึงเป็นการเสริมอาหารที่ดี

การดื่มน้ำผึ้งนั้นเหมาะสำหรับผู้สูงอายุมาก เพราะเป็นการเสริมอาหารที่ดี เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเป็นการให้ผู้สูงอายุได้รับสารอาหารจากธรรมชาติ ซึ่งไม่เป็นแหล่งอาหารที่มีการปรุงแต่ง ทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพต่อผู้สูงอายุ มีการวิจัยเกี่ยวกับน้ำผึ้งแท้ที่ได้มาจากธรรมชาติ พบว่าการดื่มน้ำผึ้งนั้นไม่ได้ทำให้มีระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงขึ้นแต่อย่างใด ทั้งที่จริงแล้วน้ำผึ้งนั้นเป็นแหล่งให้ความหวานและให้พลังงานที่สูงมาก แต่งานวิจัยหลายงานกลับการันตีกันว่าน้ำผึ้งไม่ได้ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของเราเลย นับเป็นสิ่งล้ำค่าที่ประเทศไทยสามารถหาได้ เราเป็นคนไทยสามารถซื้อน้ำผึ้งได้ในราคาถูกกว่าประเทศอื่น เพราะประเทศไทยมีแหล่งที่สามารถหาน้ำผึ้งได้และยังเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยทำรังของตัวผึ้ง ทำให้ได้น้ำผึ้งที่มีราคาถูกกว่าการไปซื้อจากประเทศอื่น

ดื่มน้ำผึ้งอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่

เป็นคำถามที่มีการตั้งแง่ในทางลบกับการดื่มน้ำผึ้งมาเป็นเวลานานว่าการดื่มน้ำผึ้งนั้นมีผลเสียต่อสุขภาพมากน้อยเพียงใด แต่เราก็ยังไม่สามารถยืนยันหรือหาคำตอบจากงานวิจัยใดๆได้เลยว่าการดื่มน้ำผึ้งจะทำให้สุขภาพของเราไม่ดีแต่อย่างใด มีแต่งานวิจัยที่ค้นพบเพียงผลลัพธ์และคุณประโยชน์มากมายที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความหวานของน้ำผึ้ง จึงสรุปได้ว่าการดื่มน้ำผึ้งไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ไม่ว่าอย่างไรการดื่มน้ำผึ้งยังเป็นการรับพลังงานเข้าสู่ร่างกาย เราจึงดื่มแต่พอเหมาะ ไม่ควรเกินวันละ 10 ช้อนชา เพื่อไม่ให้ร่างกายของเราได้รับพลังงานเข้ามามากเกินไป

ผู้สูงอายุควรดื่มน้ำผึ้งปริมาณเท่าไหร่

ผู้สูงอายุที่ต้องการดูแลสุขภาพ หรือครอบครัวใดที่มีผู้สูงอายุอยู่นั้น ทางที่ดีในการดื่มน้ำผึ้งให้ปลอดภัยและได้คุณประโยชน์ เพียงให้เราดื่มไม่เกินวันละ 2 ช้อนโต๊ะ เพื่อให้ร่างกายไม่เป็นการรับพลังงานเข้ามามากเกินไป และเป็นการรับสารอาหารเข้าสู่ร่างกายอย่างเพียงพอในแต่ละวัน เพียงเท่านี้เราก็ได้ให้สารอาหารเสริมจากธรรมชาติจากผู้สูงอายุแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปซื้อของราคาแพงเลย

ผลิตภัณฑ์จากผึ้ง

สินค้าหมดแล้ว
สินค้าหมดแล้ว

น้ำผึ้งแท้ 100%

ไขผึ้ง ขนาด 1000 กก.

฿300