ดื่มน้ำผึ้งแท้ หวานอร่อยแต่ปลอดภัย

ดื่มน้ำผึ้งแท้ หวานอร่อยแต่ปลอดภัย

การดื่มเครื่องดื่มหรือการรับประทานอาหารรสชาติหวานนั้นไม่ใช่ทางเลือกที่ได้รับการแนะนำทางการแพทย์ตั้งแต่อดีตกาล คนโบราณก็ทราบดีว่าการทานหวานไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพของเรามากนัก จึงได้เกิดคำพังเพยที่ว่าหวานเป็นลมขมเป็นยา เป็นคำพังเพยที่พอจะบอกคนยุคปัจจุบันได้ว่าการทานหวานไม่ใช่สิ่งที่ดี แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและงานวิจัยที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆกลับพบว่า การดื่มน้ำผึ้ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ หรือ น้ำผึ้งแท้ดอกสาบเสือ เป็นประจำไม่ได้เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหรือเป็นอันตรายใดๆต่อสุขภาพของเราเลย และที่สำคัญการดื่มน้ำผึ้งยังไม่เป็นสาเหตุที่ทำให้ฟังผุด้วย ทั้งที่คนที่มีปัญหาเรื่องเหงือกและฟันหมอมักสั่งให้งดทานหวาน แต่น้ำผึ้งกลับประกอบด้วยสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย จึงทำให้แบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหลักของการก่อให้เกิดฟันผุไม่สามารถเจริญเติบโตได้เมื่อดื่มน้ำผึ้งเข้าไป แต่การดื่มน้ำผึ้งเพื่อรักษาฟันผุนั้น ยังไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ เพราะยังไม่มีงานวิจัยที่ออกมาการันตีแน่ชัดว่าสามารถป้องกันฟันผุได้จริง

ความปลอดภัยต่อโรคเบาหวาน

คนที่เป็นโรคเบาหวานควรหลีกเลี่ยงให้ไกลจากของหวานเลย เพราะเป็นแหล่งของแป้งและน้ำตาลที่จะมาเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ร่างกายไม่สามารถรับมือกับระดับน้ำตาลที่เพิ่มขึ้นได้เร็ว ทั้งอาจไปทำลายเนื้อเยื่ออื่นๆ อาทิเช่น ทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับดวงตาอีกด้วย และยังเกิดการสะสมของน้ำตาลที่กลายมาเป็นไขมัน ซึ่งคนที่เป็นโรคเบาหวานนั้นกลับสามารถดื่มน้ำผึ้งได้อย่างปลอดภัย แม้น้ำผึ้งจะเป็นแหล่งของความหวานและให้พลังงานในอัตราที่สูง แต่ด้วยองค์ประกอบจากนักตาลฟรุกโตสที่เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวให้ความหวานอร่อยกว่าน้ำตาลปกติ แต่ไม่ได้ทำให้คนดื่มอ้วนขึ้น ไม่มีการสะสมเป็นไขมันในร่างกาย แต่ยังช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญพลังงานทำได้ดีขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญคือการดื่มน้ำผึ้งเป็นระยะเวลานานแม้จะเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานเองก็ดีต่อสุขภาพไม่น้อย เพราะมีผลงานการวิจัยมายืนยันแล้วว่าผู้ป่วยที่ดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำทุกวันในปริมาณที่เหมาะสมกลับไม่ได้ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด จากการวิจัยพบว่าปัจจุบันที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับการดื่มน้ำผึ้งเลย แต่ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ได้รับน้ำผึ้งอย่างสม่ำเสมอทุกๆวัน เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อลองตรวจวัดน้ำตาลในเลือด กลับพบว่าระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลงอย่างน่าอัศจรรย์ จนเป็นข้อสงสัยจากทางการแพทย์ว่าตกลงแล้วน้ำผึ้งนั้นเป็นอันตรายหรือเปล่า เพราะเป็นแหล่งพลังงานที่ให้ปริมาณน้ำตาลสูงมาก โดยไม่ได้ทำให้น้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แต่กลับลดลงด้วยซ้ำ

ความปลอดภัยต่อโรคฟันผุ

คนที่ฟันผุหลายคนอาจจะไม่สามารถทานอาหารหวานอร่อยได้ เพราะอาหารเหล่านั้นประกอบด้วยน้ำตาลที่เป็นสาเหตุของการเกิดฟันผุ แต่ทราบไหมว่าหากใช้น้ำผึ้งมาปรุงอาหารแทนการใช้น้ำตาล รับรองได้เลยว่าจะได้อาหารที่ปลอดภัยมากกว่าโดยไม่ต้องกังวล เพราะน้ำผึ้งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฟันผุได้ แถมน้ำผึ้งจะมีสารยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหลักของฟันผุ ทำให้ลดอาการฟันผุได้อีกด้วย สำหรับท่านที่อยากทานอาหารหวานมันอร่อยๆ แต่ฟันผุอยู่ขอแนะนำให้ใช้น้ำผึ้งแทนการปรุงอาหารด้วยน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมได้เลย

ความปลอดภัยต่อหลอดเลือดและหัวใจ

การทานหวานมากๆนั้น ทุกคนทราบดีว่าไม่เป็นมิตรต่อระบบไหลเวียนเลือดแน่นอน เพราะเมื่อระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูง ร่างกายก็ไม่สามารถนำน้ำตาลที่เพิ่มสูงขึ้นไปใช้ได้ทันเวลา จึงเป็นอันตรายต่อระบบไหลเวียนโลหิตและมีผลต่อหัวใจอีกด้วย แต่การดื่มน้ำผึ้งไม่ได้ทำให้ระบบโลหิตมีปัญหา และยิ่งไปกว่านั้นการดื่มน้ำผึ้งยังช่วยให้หลอดเลือดสมบูรณ์แข็งแรงมากขึ้น เพราะประกอบด้วยสารต้นอนุมูลอิสระที่ดีต่อหลอดเลือดและหัวใจมากๆ ดังนั้นการทานหวานที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพหัวใจของเราอย่างแท้จริง นั่นก็คือความหวานที่มาจากการใช้น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ แม้จะมีราคาที่สูงกว่าการใช้น้ำตาลไปบ้าง แต่ผู้บริโภคสมัยใหม่ทราบดีว่าสุขภาพต้องการก่อน จึงเลือกน้ำผึ้งมาปรุงอาหารกันมากขึ้น

ผลิตภัณฑ์จากผึ้ง

สินค้าหมดแล้ว
สินค้าหมดแล้ว

น้ำผึ้งแท้ 100%

ไขผึ้ง ขนาด 1000 กก.

฿300