น้ำผึ้ง ควรทานเท่าไหร่ถึงจะพอดี และโทษของการรับประทานน้ำผึ้งมากเกินไป

น้ำผึ้ง ควรทานเท่าไหร่ถึงจะพอดี และโทษของการรับประทานน้ำผึ้งมากเกินไป

น้ำผึ้ง ถึงแม้จะมีสรรพคุณประโยชน์ต่างๆมากมาย แต่การรับประทานที่มากจนเกินไปนั้นก็อาจส่งผลกระทบในด้านร้ายได้ เพราะฉะนั้นทางสุวรรณฟาร์มผึ้งจึงมาบอกเล่าว่าควรรับประทานน้ำผึ้งเท่าไหร่จึงจะพอดี และได้รับประโยชน์สูงสุด จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

น้ำผึ้ง ควรทานเท่าไหร่ถึงจะพอดี

ปริมาณที่เหมาะสมในการกินน้ำผึ้งต่อวันนั้นควรอยู่ที่ 3-5 ช้อนโต๊ะ ไม่ควรมากไปกว่านี้ต่อหนึ่งวัน โดยการกินนั้นก็ควรแบ่งแยกช่วงเวลาออกจากกัน คือ กินน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะในช่วงเช้าเพื่อช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และค่อยทานเพิ่มอีก 1 ช้อนโต๊ะตบท้ายในช่วงเวลาก่อนนอน เหตุที่ให้รับแนะนำให้รับประทานแค่ช่วงเช้า 2-3 ช้อนโต๊ะ กับช่วงก่อนนอน 1 ช้อนโต๊ะนั้น เพราะระหว่างวันท่านอาจจะได้รับประทานอาหารต่างๆที่ใช้น้ำผึ้งมาประกอบในอาหาร ซึ่งรวมกันออกมาแล้วก็จะได้ไม่เกิน 5-6 ช้อนโต๊ะต่อวัน

*น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะนั้น จะให้พลังงานถึง 60 แคลอรี่ ซึ่งเป็นการบริโภคที่พอดีกับความต้องการของร่างกายแล้ว ควรระวังในเรื่องการกินอาหารอื่นๆ ที่ให้แคลอรี่เพิ่มมากขึ้นสูงเกินไปเพื่อสุขภาพที่ดี

โทษของการทานน้ำผึ้งมากเกินไป คือ

แน่นอนการรับประทานอะไรก็ตามที่มากจนเกินไป ย่อมเกิดผลเสียได้ น้ำผึ้งเองก็เช่นกัน ซึ่งหากรับประทานในจำนวนมากก็จะทำให้เกิดโทษได้ ดังนี้

  • อาจทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเสียขึ้นได้ เนื่องจากตัวน้ำผึ้งมีน้ำตาลฟรุกโตสอยู่มาก ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในการดูดซึมในลำไส้ หากรับประทานในจำนวนมาก
  • ตัวน้ำผึ้งไม่ควรให้ผู้ป่วยเบาหวานรับประทาน เพราะจะให้ไปเพิ่มน้ำตาลในเลือด
  • ส่งผลให้อ้วนขึ้น หากรับประทานเป็นจำนวนมากติดต่อกัน

ผลิตภัณฑ์จากผึ้ง

สินค้าหมดแล้ว
สินค้าหมดแล้ว

น้ำผึ้งแท้ 100%

ไขผึ้ง ขนาด 1000 กก.

฿300